แทงบาส

แทงบาส แทงบาสออนไลน์ BASKETBALL 

บาสเกตบอล แทงบาส เป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก ไม่น้อยไปกว่าฟุตบอลเลย และยังถูกใจนักพนันอีกหลายๆท่าน ที่สนใจมาลงเดิมพันกับ แทงบาสออนไลน์ UFADEAL เป็นเว็บไซต์ที่เปิดบริการให้ท่านได้แทงบาสออนไลน์ ได้อย่างสะดวก และให้ราคาสูง โดยมีบาสให้ท่านได้เลือกลงทุนหลากหลายลีกดังอีกด้วย


กติกาและวิธีการเล่น บาสเกตบอล

บาสเกตบอลเป็นกีฬาที่แบ่งเวลาเล่นออกเป็น 4 ควอเตอร์ด้วยกัน แต่ละควอเตอร์มี 10 นาที (หากเป็นระดับลีคอาจจะเพิ่มเป็น 12 นาทีได้) มีเวลาพักเบรคระหว่างควอเตอร์ประมาณ 2 นาที แต่ช่วงพักครึ่ง ระหว่างควอเตอร์ที่ 2 และ 3 จะให้เวลา 15 นาที จะไม่มีผลเสมอ หากแต้มทั้ง 2 ทีมเท่ากันจะต้องต่อเวลาการแข่งขันเพื่อหาผู้ชนะ การนับเวลาของบาสเกตบอลนั้น จะนับเฉพาะเวลาที่ลูกบาสเล่นอยู่ในสนามเท่านั้น หากลูกบาสออกนอกสนามหรือเกมหยุดเนื่องจากฟาลว์ จะหยุดเวลาทันที และนับเวลาต่อเมื่อกลับเข้าสู่เกมการแข่งขัน


  1. การเล่นนั้นจะเริ่มจากการจัมป์บอล วิธีการก็คือ ทั้งสองฝ่ายส่งตัวแทนมายืนในวงกลมกลางสนาม ผู้เล่นคนอื่นยืนอยู่รอบนอกวงกลม เมื่อกรรมการให้สัญญาณ จะโยนบอลขึ้นไปตรงๆ พอลูกถึงจุดสูงสุดตกลงมา ก็ถือว่าเป็นสัญญาณเริ่มเกมนักกีฬาสามารถกระโดดคว้า หรือ ปัดให้ผู้เล่นคนอื่นเล่นได้

  2. เมื่อเกมเริ่มต้นขึ้น หากผู้เล่นต้องการจะนำพาบอลบุกขึ้นไปเพื่อทำแต้มฝ่ายตรงข้าม จะต้องทำการเลี้ยงบอล โดยต้องทำให้บอลกระดอนกับพื้นพร้อมกับเคลื่อนไหวไปด้วย หากหยุดจับบอล แล้วจะไม่สามารถเลี้ยงบอลได้อีก ต้องส่งบอลให้เพื่อน หรือไม่ก็ชู้ตบอลออกไป แต่ละฝ่ายจะผลัดกันทำแต้ม ใครทำแต้มได้มากกว่าก็ชนะไป


การทำคะแนน

วิธีการทำคะแนนของกีฬาบาสเกตบอล จะแบ่งออกเป็น 3 แบบ แบบแรก ชู้ตเส้นนอกกรอบจะได้คะแนน 3 เนื่องจากเป็นลูกไกลต้องใช้ความแม่นยำสูงมาก แบบที่สอง ชู้ตในเส้นกรอบ เช่น การเล่นวงใน การเลย์อัพ หรือ การดังค์ จะได้ 2 คะแนน แบบที่สาม ชู้ตลูกโทษ หากระหว่างการทำคะแนน ผู้เล่นฝ่ายบุก บุกเข้าไปในกรอบผู้เล่นฝ่ายรับ และโดนทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ แต่ยังสามารถชู๊ตลง จะยกประโยชน์ให้ฝ่านบุกได้คะแนนนั้นไป และได้ฟาล์ว ให้ชู้ตลูกโทษเพิ่มอีก 2 ลูก ลูกละ 1 คะแนน


การทำฟาล์ว

การทำฟาล์วมีทั้งแบบไม่รุนแรง อย่างเช่น การส่งผิดฝั่ง การทำแทรเวลลิ่ง หรือการรัน การเล่นเกินเวลาที่กำหนด การฟาล์วแบบนี้ผู้ทำฟาล์วจะไม่เสียอะไร ส่วนการฟาล์วแบบรุนแรง เช่น การปะทะกันของผู้เล่นในกรอบเขตโทษ ต้องเสียลูกโทษให้กับฝ่ายตรงข้าม และจำกัดการฟาล์วแบบรุนแรงได้เพียง 5 ครั้งต่อการแข่งขันถ้าครบ จะถูกไล่ออกจากสนามทันที การทำฟาล์วทีม หมายถึง ในควอเตอร์นั้นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำฟาล์วในควอเตอร์เกิน 5 ครั้ง โดยนับรวมผู้เล่นทุกคน ครั้งต่อไปแม้ว่าจะเป็นการฟาล์วตรงไหนก็ตามในสนาม จะต้องเสียลูกโทษทันที ทำให้นักกีฬาต้องเล่นด้วยความรอบครอบไม่ให้ฟาล์วจนเกินกำหนด และเป็นการรักษาของนักกีฬาร่างกายไม่ให้บาดเจ็บอีกทางหนึ่ง


เรื่องอื่นๆ >>> คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บาสสเต็ป

ทางเข้าแทงบาสเกตบอล

ทางเข้าบาส